วันศุกร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2557

รีวิว สถานที่ท่องเที่ยวสุดมหัศจรรย์ Unseen Thailand 10 แห่ง ที่คุณอาจไม่เคยเห็น แห่งที่ 10


วัดป่าภูก้อน จังหวัดอุดรธานี

หากมีโอกาสได้มาเที่ยวจังหวัดอุดรธานี Go around and travel ขอแนะนำอีกสถานที่หนึ่งที่สามารถสัมผัสได้ถึงบรรยากาศของธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ตลอดจนได้มากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มีความงดงาม ณ  วัดป่าภูก้อน ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น 1 ใน Unseen Thailand ท้ัง 10 แห่ง

การเดินทาง จากตัวเมืองอุดรธานี ใช้ทางหลวงหมายเลข 2 เส้นทางสายอุดรธานี-หนองคาย เมื่อไปถึงกิโลเมตรที่ 13 แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 2021 เส้นทางสายอุดรธานี-บ้านผือ และจากบ้านผือใช้ทางหลวงหมายเลข 2348 แล้วสังเกตป้ายบอกทางไป วัดป่าภูก้อน ระยะทางรวมทั้งสิ้นประมาณ 122 กิโลเมตร









อลังการธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ในพื้นที่กว่า 3,000 ไร่ ของป่าสงวนแห่งชาติป่านายูงและป่าน้ำโสม ที่รายล้อมวัดป่าภูก้อน แหล่งรวมศรัทธาสุดงดงามประจำจังหวัดอุดรธานี  จนกลายเป็นทิวทัศน์ระดับ Unseen Thailand   และไม่เพียงอากาศบริสุทธิ์หรือวิวสวยๆ เท่านั้น เมื่อเข้าสู่ภายในวัดก็ต้องตะลึง! กับพระมหาวิหารที่ตกแต่งด้วยสำริดทั้งหมด นอกจากนี้ยังได้มากราบนมัสการ “พระพุทธไสยาสน์โลกนาถศาสดามหามุนี” ความยาว 20 เมตร ที่สร้างขึ้นด้วยหินอ่อนสีขาวจากประเทศอิตาลี รวมถึง “องค์พระปฐมรัตนบูรพาจารย์มหาเจดีย์” ซึ่งบริเวณชั้นบนของยอดเจดีย์ ได้บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ไว้ให้ประชาชนผู้ศรัทธาได้มากราบสักการะบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย 


ยังไม่ได้อ่านสถานที่ก่อนหน้า ติดตามที่ ==> Unseen Thailand 10 แห่งที่ 9

อ้างอิงที่มาของข้อมูลจาก painaidii.com

=================================================================

ขอขอบคุณสำหรับการติดตาม Unseen Thailand 10 แห่งที่ 10 นะครับ แล้วอย่าลืมเข้ามาพบกับ
Go Around And Travel
รีวิวสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตแห่งอื่นๆที่น่าสนใจกันอีกนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น