วันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2557

รีวิว สถานที่ท่องเที่ยวสุดมหัศจรรย์ Unseen Thailand 10 แห่ง ที่คุณอาจไม่เคยเห็น แห่งที่ 6


ซุ้มต้นลีลาวดี พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ น่าน จังหวัดน่าน

พิพิธภัณฑ์แห่งชาติน่าน เป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมโบราณวัตถุและหลักฐานทางประวัติศาสตร์ เช่น ศิลาจารึกต่างและพระพุทธรูปเก่า แต่อีกสถานที่หนึ่งภายในบริเวณตัวพิพิธภัณฑ์ที่ซึ่งใครเห็นแล้วจะต้องเข้าไปเดินพร้อมกับถ่ายรูป นั่นคือ ซุ้มต้นลีลาวดี ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น 1 ใน Unseen Thailand ท้ัง 10 แห่ง

การเดินทาง จากศาลากลางจังหวัดน่าน ใช้ถนนสุริยพงษ์ มุ่งหน้าไปทางวัดภูมินทร์ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ น่าน จะอยู่คนละฝั่งถนนเยื้องๆกับวัดภูมินทร์







เสน่ห์แห่งความเนิบช้า และไลฟ์สไตล์การปั่นจักรยาน ดูจะสะท้อนเอกลักษณ์ของจังหวัดน่านได้เป็นอย่างดี และอีก Signature ที่สำคัญคือภาพซุ้มต้นลีลาวดีหรือต้นลั่นทม บริเวณหน้าพิพิธภัณฑ์แห่งชาติน่าน ที่ขึ้นเป็นแถวเรียงรายแผ่ขยายกิ่งก้านโค้งเข้าหากัน ราวกับอุโมงค์ต้นไม้ยิ่งใหญ่สวยงาม ที่เราชินตาจากภาพในต่างประเทศ เหมาะอย่างยิ่งที่จะปั่นเจ้าคันโปรดมาพักผ่อนลอดซุ้มบันทึกภาพสุดชิลล์ ซึ่งบรรยากาศของการเดินอยู่ใต้โถงต้นลีลาวดีแห่งนี้ ถูกยอมรับว่าสวยงามและร่มรื่นติดอันดับต้นๆ ของเมืองไทยเลยทีเดียว หากใครที่กำลังวางแผนจะมาเที่ยวที่นี่สามารถมาเที่ยวชมได้ในวันพุธถึงวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 9.00-16.00 เลยครับ

ติดตามสถานที่ต่อไปได้ที่นี่ ==> Unseen Thailand 10 แห่งที่ 7
ยังไม่ได้อ่านสถานที่ก่อนหน้า ติดตามที่ ==> Unseen Thailand 10 แห่งที่ 5

อ้างอิงที่มาของข้อมูลจาก painaidii.com

=================================================================

ขอขอบคุณสำหรับการติดตาม Unseen Thailand 10 แห่งที่ 6 นะครับ แล้วอย่าลืมเข้ามาพบกับ
goaroundandtravel
รีวิวสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตแห่งอื่นๆที่น่าสนใจกันอีกนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น