วันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2557

รีวิว สถานที่ท่องเที่ยวสุดมหัศจรรย์ Unseen Thailand 10 แห่ง ที่คุณอาจไม่เคยเห็น แห่งที่ 4


วิหารเทพวิทยาคม วัดบ้านไร่ จังหวัดนครราชสีมา

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวทางศาสนาและวัฒนธรรมนั้น ขอแนะนำ วัดบ้านไร่ หรือวัดหลวงพ่อคูณ อำเภอด่านขุนทด ซึ่ง ณ วัดแห่งนี้ มีวิหารเซรามิคโมเสกกลางน้ำ ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น 1 ใน Unseen Thailand ท้ัง 10 แห่ง

การเดินทาง จากตัวเมืองโคราช ใช้เส้นทางอำเภอขามทะเลสอ โดยใช้เวลาประมาณไม่เกินหนึ่งชั่วโมง กับระยะทางประมาณ 80 กิโลเมตร โดยสามารถสังเกตป้ายบอกทางก็จะถึงวัดบ้านไร่อย่างง่ายดาย











จากความวิริยะอุตสาหะอย่างแรงกล้า และความสามัคคีของชาวบ้าน สู่วิหารเซรามิคโมเสกกลางน้ำใหญ่ที่สุดในเอเชีย! ที่รู้จักกันกันในชื่อวิหารเทพวิทยาคม อลังการแห่งศรัทธากลางวัดบ้านไร่ จังหวัดนครราชสีมา สร้างขึ้นจากความตั้งใจของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ที่ต้องการให้คนเข้าใจศาสนาอย่างง่ายๆ โดยได้เห็นการเล่าเรื่องจากภาพ และมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้ข้อมูล หัวใจหลักของวิหาร คือการสอดแทรกเรื่องราวของพระไตรปิฏกไว้อย่างสมบูรณ์แบบ ตั้งแต่สถาปัตยกรรมภายนอก เช่น รูปปั้นพญานาค 19 เศียร 2 ตน,  ประตูท้าวจตุโลกบาล, เศียรช้างขนาดใหญ่ ตลอดจนด้านในก็จะบอกเล่าเรื่องราวของพระพุทธเจ้าทุกชาติภพ ดังนั้นไม่เพียงเราจะได้เรียนรู้และซึมซับพลังแห่งความเลื่อมใสทางพุทธศาสนา แต่ยังได้สัมผัสความงดงามทางศิลปะ ที่จะช่วยจรรโลงจิตใจให้สูงขึ้นและได้ยังรับความสงบทางใจอีกด้วย

ติดตามสถานที่ต่อไปได้ที่นี่ ==> Unseen Thailand 10 แห่งที่ 5
ยังไม่ได้อ่านสถานที่ก่อนหน้า ติดตามที่ ==> Unseen Thailand 10 แห่งที่ 3

อ้างอิงที่มาของข้อมูลจาก painaidii.com


=================================================================

ขอขอบคุณสำหรับการติดตาม Unseen Thailand 10 แห่งที่ 4 นะครับ แล้วอย่าลืมเข้ามาพบกับ
goaroundandtravel

รีวิวสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตแห่งอื่นๆที่น่าสนใจกันอีกนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น