วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2557

รีวิว สถานที่ท่องเที่ยวสุดมหัศจรรย์ Unseen Thailand 10 แห่ง ที่คุณอาจไม่เคยเห็น แห่งที่ 2


แก่งชมดาว จังหวัดอุบลราชธานี

นอกจากวัดสิรินธรวรารามภูพร้าวแล้ว สถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งใน จังหวัดอุบลราชธานี ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น Unseen Thailand ท้ัง 10 แห่ง คือ แก่งชมดาว อำเภอนาตาล

การเดินทาง จากตัวเมืองอุบลฯ ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 2050 ผ่านอำเภอตระการพืชผล แล้วเลี้ยวขวาไปตามทางหลวงหมายเลข 2337 เมื่อถึงทางแยกที่ตัดกับทางหลวงหมายเลข 2112 ซึ่งเป็นทางแยกโขงเจียม-เขมราฐ ให้เลี้ยวซ้าย เดินทางต่ออีกประมาณ 12 กิโลเมตร จะพบทางแยกขวามือเข้าสู่หาดชมดาว เป็นทางลูกรังประมาณ 2 กิโลเมตร









หากเดาว่าภาพที่เห็น คือ สามพันโบก บอกได้เลยว่าคิดผิดครับ! เพราะแท้จริงคือความงดงามอลังการของแก่งชมดาว Unseen แห่งอำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี แก่งหินที่ถูกกัดเซาะโดยวังน้ำวน จนเกิดเป็นผาหินและแอ่งหลุมรูปทรงแปลกตา ซึ่งจะมีน้ำสีเขียวใสปรากฏให้เห็นอยู่ตลอดแม้แต่ในฤดูแล้ง ไฮไลต์สำคัญคือการมาเก็บภาพสวยๆ โดยเฉพาะแสงในช่วงรุ่งเช้าและยามเย็น สะท้อนให้เห็นธรรมชาติที่ยังคงสดใหม่ เนื่องจากมีผู้คนเข้ามาเที่ยวกันไม่มาก สำหรับมุมลั่นชัตเตอร์เจ๋งๆ แนะนำให้เดินเข้าไปด้านในสุด เราจะหยุดอยู่ที่มุมสูง แล้วกด กล้องลงต่ำ เพื่อบันทึกรายละเอียดการกัดเซาะของแก่งหินอันชัดเจนและยิ่งใหญ่ ช่วงเวลาที่แนะนำให้มาเยือนคือตั้งแต่เดือนมกราคม - มิถุนายน โดยเฉพาะสำหรับช่างภาพคนไหนที่กำลังหาสถานที่เจ๋งๆในการฝึกปรือฝีมือล่ะก็ เตรียมแผนการเดินทางเอาได้เลยครับ

ติดตามสถานที่ต่อไปได้ที่นี่ ==> Unseen Thailand 10 แห่งที่ 3
ยังไม่ได้อ่านสถานที่ก่อนหน้า ติดตามที่ ==> Unseen Thailand 10 แห่งที่ 1

อ้างอิงที่มาของข้อมูลจาก painaidii.com


=================================================================

ขอขอบคุณสำหรับการติดตาม Unseen Thailand 10 แห่งที่ 2 นะครับ แล้วอย่าลืมเข้ามาพบกับ
goaroundandtravel

รีวิวสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตแห่งอื่นๆที่น่าสนใจกันอีกนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น