วันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2557

รีวิว สถานที่ท่องเที่ยวสุดมหัศจรรย์ Unseen Thailand 10 แห่ง ที่คุณอาจไม่เคยเห็น แห่งที่ 5


ถนนดอกไม้ตาเบบูญ่า จังหวัดสุพรรณบุรี

หากใครที่มีโอกาสได้ไปเที่ยวตลาดร้อยปีสามชุกแล้วล่ะก็ Go-around-and-travel ขอแนะนำอีกสถานที่หนึ่งในจังหวัดสุพรรณบุรี ที่งดงามไม่แพ้กัน นั่นคือ ถนนดอกไม้ตาเบบูญ่า หรือ ดอกเหลืองปรีดียาธร ที่ความงดงามเวลาที่ทุกต้นออกดอกบานสะพรั่งนั้นได้รับการขนานนามว่าเป็น 1 ใน Unseen Thailand ท้ัง 10 แห่งอีกด้วย

การเดินทาง จากสุพรรณบุรี มุ่งหน้าไปทางดอนเจดีย์ แล้วเลี้ยวซ้ายไปทางสระกระโจม เมื่อถึงแยกไฟแดงคลองชลประทาน (คลอง 16) ให้เลี้ยวขวาเลียบคลองไปประมาณ 10 กิโลเมตร แล้วให้สังเกตป้ายที่บอกให้เลี้ยวซ้ายไปโรงงานน้ำตาลด่านช้าง แล้วก็จะพบกับถนนที่ข้างทางราวกับมีผนังลายดอกไม้สีเหลืองบานสะพรั่งทอดยาวกว่า 1 กิโลเมตรเลยทีเดียว









เหลียวมองสองข้างทาง เพื่อดื่มด่ำความงามตระการตา ของสีเหลืองอร่ามจากดอกตาเบบูญ่า (เหลืองปรีดียาธร) ที่พร้อมใจกันผลิดอกเบ่งบานเต็มฝั่งตลอดสาย บนถนนเส้นทางหมายเลข 3502 (อ.สามชุก- อ.ด่านช้าง) ไฮไลต์สุดท้าทายคือไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยวที่มีให้ชมตลอดทั้งปี เพราะจะปรากฏโฉมให้ชื่นชมในช่วงระยะเวลาสั้นๆ เพียง 1 ถึง 2 สัปดาห์เท่านั้น! หากใครมีโอกาสมาเที่ยวตลาดร้อยปีสามชุก หรือบึงฉวาก ก็สามารถแวะมาเก็บภาพสวยๆ กันได้ ระยะทางไม่ไกลนัก โดยดอกจะบานราวกลางเดือนกุมภาพันธ์ ถึงต้นเดือนมีนาคม

ติดตามสถานที่ต่อไปได้ที่นี่ ==> Unseen Thailand 10 แห่งที่ 6

ยังไม่ได้อ่านสถานที่ก่อนหน้า ติดตามที่ ==> Unseen Thailand 10 แห่งที่ 4

อ้างอิงที่มาของข้อมูลจาก painaidii.com

=================================================================

ขอขอบคุณสำหรับการติดตาม Unseen Thailand 10 แห่งที่ 5 นะครับ แล้วอย่าลืมเข้ามาพบกับ
goaroundandtravel

รีวิวสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตแห่งอื่นๆที่น่าสนใจกันอีกนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น