วันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2557

รีวิว สถานที่ท่องเที่ยวสุดมหัศจรรย์ Unseen Thailand 10 แห่ง ที่คุณอาจไม่เคยเห็น แห่งที่ 7


วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ จังหวัดลำปาง

แหล่งท่องเที่ยวทางศาสนา อีกแห่งหนึ่งซึ่งเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมที่งดงามในแบบของชาวเหนือ ที่จังหวัดลำปาง คงเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจาก วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น 1 ใน Unseen Thailand ท้ัง 10 แห่ง

การเดินทาง จากตัวเมืองลำปาง ใช้ทางหลวงหมายเลข 1035 มุ่งหน้าไปแจ้ห่ม เมื่อถึงตัวเมืองแจ้ห่มแล้ว เดินทางไปต่ออีกประมาณ 1 กิโลเมตร ให้สังเกตซุ้มประตูที่เขียนว่า "หมู่บ้านใหม่เหล่ายาว" ตรงทางแยกด้านซ้ายบริเวณทางโค้ง เลี้ยวเข้าไปประมาณ 200 เมตร จะเห็นป้ายทางซ้าย เขียนว่า "ไปวัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์" เลี้ยวเข้าไปต่ออีกประมาณ 5 กิโลเมตร แล้วสังเกตป้ายทางเข้าวัด











แหล่งท่องเที่ยวสุดลับฉบับลำปาง กับจุดชมทิวทัศน์แบบพาโนรามา 360 องศา แห่งใหม่ ณ วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ (เฉลิมพระเกียรติครบ 200ปี) ที่จะทำให้คุณได้ยลโฉมวิวสวยอลังการของอำเภอแจ้ห่ม  เห็นลำน้ำแม่สอย แม่มอญและแม่วัง ขนานไปกับบท้องนาเขียวขจีสุดขอบฟ้า โดยมีภูเขาดอยปู่ยักษ์ทอดแนวยาว ประหนึ่งทศกัณฐ์พญายักษ์นอนปกปักรักษาเมือง ซึ่งจากบริเวณวัดต้องใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อแล่นขึ้นไปที่จอดรถที่เรียกว่าดอยภูผาหมอก จากนั้นเดินต่อขึ้นไปบนจุดทิวทัศน์สูงสุดคือยอดดอยภูผาโชค รวมระยะทางประมาณ 1 กม. แม้หนทางอาจจะลำบากสักนิด แต่สิ่งที่ได้รับกลับคุ้มค่าเกินคำบรรยาย ซึ่งที่วัดแห่งนี้ยังสามารถเข้ามาถ่ายภาพดวงดาวในตอนกลางคืนได้อีกด้วย

ติดตามสถานที่ต่อไปได้ที่นี่ ==> Unseen Thailand 10 แห่งที่ 8
ยังไม่ได้อ่านสถานที่ก่อนหน้า ติดตามที่ ==> Unseen Thailand 10 แห่งที่ 6

อ้างอิงที่มาของข้อมูลจาก painaidii.com

=================================================================

ขอขอบคุณสำหรับการติดตาม Unseen Thailand 10 แห่งที่ 7 นะครับ แล้วอย่าลืมเข้ามาพบกับ
goaroundandtravel
รีวิวสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตแห่งอื่นๆที่น่าสนใจกันอีกนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น