วันศุกร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2557

รีวิว ทะเลทรายเกลือ Salar De Uyuni ประเทศโบลิเวีย สถานที่ท่องเที่ยวสุดอลังการณ์ระดับโลก

ทะเลทรายเกลือ Salar De Uyuni ประเทศโบลิเวีย

Salar De Uyuni เป็นทะเลทรายเกลือที่ใหญ่ที่สุดในโลกตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศโบลิเวีย ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 10,000 ตารางกิโลเมตร สูงจากระดับน้ำทะเล 3,500 เมตร ตามตำนานจากปากคนท้องถิ่น เล่าว่า ทะเลทรายเกลือ Salar De Uyuni, Bolivia แห่งนี้ เกิดจากน้ำตาอันพรั่งพรูผสานกับน้ำนมที่หลั่งรินของนางยักษี Tunupa ที่ร้องไห้ขณะให้นมลูก หลังจากถูก Kushku ผู้เป็นสามีทิ้งไป สถานที่แห่งนี้ จึงมีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า Salar De Tunupa 
ย้อนกลับไปในอดีตเมื่อประมาณ 40,000 ปีที่แล้ว บริเวณแห่งนี้เคยเป็นทะเลสาบ Minchin แต่ต่อมาทะเลสาบนี้ก็แห้งเหือดไป เหลือทิ้งไว้เพียง 4 สถานที่ในเวลาต่อมา คือ 1.ทะเลสาบ Poopó 2.ทะเลสาบ Uru Uru 3.ทะเลทรายเกลือ Salar De Uyuni แห่งนี้ และ 4.ทะเลทรายเกลือ Salar de Coipasa







ชมคลิปความงดงามของ Salar de Uyuni ทะเลทรายเกลือ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก



สีขาวละลานตาของ เม็ดเกลือ ตัดกับ สีฟ้าใสของนภา เกิดเป็นภาพสวยงามจับตา โดยเฉพาะช่วงฤดูฝน มวลทรายปกคลุมทั่วผืนน้ำ เปรียบได้กับกระจกบานใหญ่ส่องแสงระยิบระยับ วาววับสะท้อนมนต์เสน่ห์แห่งทะเลเกลือ ถ้าหากว่าเรายืนอยู่ในบริเวณนั้น ท้องน้ำจะสะท้อนภาพเบื้องบนเปรียบเสมือนเรายืนอยู่บนท้องฟ้า และหลังจากที่น้ำแห้งไป ก็จะเหลือไว้เพียงเกลือที่มีปริมาณมหาศาลสุดลูกหูลูกตาเลยทีเดียว
และนอกจากนี้ ทะเลทรายเกลือ Salar De Uyuni แห่งนี้ก็ยังมีปริมาณแร่ลิเธียมมากกว่าครึ่งหนึ่งของปริมาณทั้งหมดบนโลกอีกด้วย
อ้างอิงที่มาของข้อมูลจาก travel.mthai.com
=================================================================

ขอขอบคุณสำหรับการติดตาม Salar De Uyuni, Bolivia นะครับ แล้วอย่าลืมเข้ามาพบกับ
Go Around And Travel
รีวิวสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตแห่งอื่นๆที่น่าสนใจกันอีกนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น