วันพุธที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2557

รีวิว สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในญี่ปุ่น : ไดบุทสึแห่งคามาคุระ วัดโคโตกุ (Kamakura Daibutsu, Kotoku Temple)

ไดบุทสึแห่งคามาคุระ เมืองคามาคุระ ประเทศญี่ปุ่น

พระพุทธรูปองค์ใหญ่ๆหรือไดบุทสึ เป็นหนึ่งในจุดท่องเที่ยวที่สำคัญมากๆของประเทศญี่ปุ่น จนอาจจะเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้
ไดบุทสึแห่งคามาคุระ เป็นพระพุทธรูปที่สร้างขึ้นในสมัยคามาคุระ หรือในอีกชื่อหนึ่งคือ “พระอมิตตาพุทธ เนียวยูไล” (Amida Nyoyurai) ซึ่งประดิษฐานอยู่ภายในวัดโคโตกุ (Kotoku Temple) เมืองคามาคุระ จังหวัดคานางาวะ องค์ปัจจุบันนั้นทำจากสำริด ความสูงรวมฐานประมาณ 13.35 เมตร (เฉพาะองค์สูง 11 เมตร) มีน้ำหนัก 122 ตัน ที่เห็นองค์พระเป็นสีเขียวนั้นเกิดจากโลหะสำริดทำปฏิกิริยากับอากาศที่มีทั้งฝนและหิมะ ซึ่งเดิมทีแล้วองค์พระไม่ได้อยู่กลางแจ้ง แต่เพราะภัยธรรมชาติต่างๆ ที่พัดเอาโบสถ์และสิ่งก่อสร้างบริเวณนั้นหายไปจนหมด เหลือไว้เพียงองค์ไดบุทสึกลางแจ้งในปัจจุบัน นอกจากนั้นยังมีความเชื่อกันว่า พระไดบุทสึเป็นผู้ปกป้องแผ่นดินญี่ปุ่นไว้จากการรรุกรานของศัตรูอีกด้วย




การเดินทาง : นั่งรถเมล์หมายเลข 6 จากหน้าสถานีรถไฟคามาคุระ (15 นาที) จนถึงหน้าวัด ซื้อบัตรและเดินผ่านแถวต้นสนเข้าไปจะพบลานกว้าง สำหรับวัดโคโตกุแห่งนี้ เปิดให้เข้าชมตั้งแต่ 7.00 - 16.30 โดยมีค่าเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ที่ 300 JPY และสำหรับเด็กที่ 150 JPY และค่าเข้าชมองค์พระไดบุทสึด้านในอีก 20 JPY


อ้างอิงที่มาของข้อมูลจาก anngle.org และ pantip.com
=================================================================

ขอขอบคุณสำหรับการติดตาม Kamakura Daibutsu, Kotoku Temple นะครับ
แล้วอย่าลืมเข้ามาพบกับ

Go Around And Travel
รีวิวสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตแห่งอื่นๆที่น่าสนใจกันอีกนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น