วันจันทร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2557

รีวิว น้ำตกใต้น้ำ เกาะมอริเชียส (Underwater Waterfall, Mauritius Island) สถานที่ท่องเที่ยวสุดอลังการณ์ระดับโลก

น้ำตกใต้น้ำ เกาะมอริเชียส

เกาะมอริเชียส เป็นเกาะที่อยู่ห่างออกในทะเลทางตะวันออกของทวีปแอฟริกาประมาณ 2,000 กิโลเมตร ใกล้กับเกาะมาดากัสการ์  เกาะมอริเชียสแห่งนี้ขึ้นชื่อในเรื่องชายหาดที่แปลกประหลาดราวกับว่ามีน้ำตกซ่อนอยู่ภายใต้ชายหาดแห่งนั้น ซึ่งจะสามารถมองเห็นได้จากมุมสูงเท่านั้น 

ภาพลวงตาของน้ำตกใต้น้ำที่ชายหาดทางตะวันตกของเกาะแห่งนี้เกิดจากทรายที่มีระดับความสูงแตกต่างกันเป็นสันคลื่นค่อยๆลดระดับจากชายหาด ลึกลงไปในทะเล ซึ่งเมื่อมองจากมุมสูงจะคล้ายกับมีกระแสน้ำไหลลงไปตกในพื้นที่ที่ลึกกว่าในจุดที่มืดเปรียบเสมือนเป็นน้ำตกนั่นเอง ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ไม่ได้มีนำ้ตกใต้น้ำในบริเวณนี้แต่อย่างใด




เกาะมอริเชียสแห่งนี้ ถูกค้นพบครั้งแรกโดยชาวอาหรับในปี 975 และครั้งต่อมาโดยชาวโปรตุเกสในปี 1507 - 1513 ตั้งแต่นั้นมา ก็เกิดการล่าอาณานิคมระหว่างฝรั่งเศส, ดัตช์, และอังกฤษเรื่อยมา จนกระทั่งต่อมาเกาะมอริเชียสก็กลายเป็นสาธารณรัฐในปี 1968  

นอกจากเรื่องของภาพลวงตาของน้ำตกใต้น้ำที่ทำให้เกาะแห่งนี้มีชื่อเสียงแล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถพักผ่อนริมชายหาดทรายสีขาว ว่ายน้ำในทะเลอันอบอุ่น ดูปะการังและสัมผัสโลกใต้ทะเล รวมไปถึงการเที่ยวชมทรรศนียภาพของภูเขาท่ามกลางภูมิอากาศที่อบอุ่นตลอดทั้งปี และเกาะมอริเชียสเองก็ยังเป็นบ้านของสัตว์และพืชที่หายากสุดในโลกบางสายพันธุ์อีกด้วย

อ้างอิงที่มาของข้อมูลจาก huffingtonpost.com และ memolition.com
=================================================================

ขอขอบคุณสำหรับการติดตาม Underwater Waterfall, Mauritius Island นะครับ
แล้วอย่าลืมเข้ามาพบกับ

Go Around And Travel
รีวิวสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตแห่งอื่นๆที่น่าสนใจกันอีกนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น